Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in in 1 bản ra nhiều bản

Máy in của bạn tự động in ra liên tục rất nhiều tài liệu không cần thiết hoặc cứ kéo giấy và in liên tục các văn bản mà bạn không hề ra lệnh. Tình trạng này không chỉ làm hao giấy, hao mực in mà còn gây rất nhiều phiền phức khác. Vậy làm thế nào để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in in 1 bản ra nhiều bản? Hãy cùng Giatin.com.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra lỗi máy in in 1 bản ra nhiều bản

  • Do chủ quan: Do các bạn đã ra quá nhiều lệnh in, trong khi đó máy in chỉ thực hiện từng lệnh in một. Hoặc các bạn ra lệnh in lúc máy in đang bị lỗi, các bạn lại nghĩ máy in không nhận lệnh in lại ra lệnh in nhiều lần, đến lúc máy hoạt động bình thường lại in ra một loạt bản tự động.
  • Do phần mềm: Tốt nhất các bạn nên cài lại phần mềm Driver trên máy tính. Bạn tải phần mềm trên trang của nhà nhà sản xuất. Bạn có thể tìm hiểu trên mạng phần mềm phù hợp với từng loại máy.

>>> Tham khảo ngay: Cách khắc phục lỗi máy in in ra giấy trắng

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi máy in in 1 bản ra nhiều bản

  • Bước 1: Đầu tiên, các bạn vào Start, chọn Run, chọn tiếp Cmd, sau đó bấm Enter
  • Bước 2: Truy cập vào cửa sổ Cmd, gõ lệnh tìm kiếm “Net stop spooler“. Chờ trong vài giây để Windows thực hiện dừng lệnh in mà bạn đã yêu cầu trước đó.
  • Bước 3: Lúc này bạn vẫn giữ nguyên cửa sổ Cmd, sau đó quay lại cửa sổ hoạt động của máy in để kiểm tra xem đã hủy được các lệnh đó chưa.
  • Bước 4: Trở lại cửa sổ Cmd, gõ Net start spooler để kích hoạt máy in trở lại chế độ sẵn sàng hoạt động.
  • Bước 5: Cuối cùng gõ Exit để thoát khỏi cửa sổ Cmd này.

Lưu ý: Nếu như các bạn thấy cách trên quá phức tạp với cách sửa lỗi máy in in 1 bản ra nhiều bản đã nêu trên, bạn có thể áp dụng cách sau: Bạn chọn Start -> nhấn Printer and Fax, tiếp tục nhấn chuột phải lên biểu tượng máy in và chọn Use Printer Offline, bạn sẽ thấy mình đã hủy được lệnh in đã ra lệnh trước đó.

Hy vọng qua hướng dẫn trên đây, các bạn có thể tự khắc phục được lỗi máy in in 1 bản tự động ra nhiều bản. Nếu đã khắc phục mà chưa thành công, các bạn có thể liên hệ với GIA TÍN Computer qua Hotline: 079 6789 888 để được đội ngũ sửa máy in chuyên nghiệp tại Đà Nẵng tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

079 6789 888